Chúc mừng bạn đã quay trở lại diễn đàn !


Tôi long trọng tuyên thệ trước các đấng tối cao và sự hiện diện của người trong buổi lễ này, sẽ sống trong sạch và thực hành nghề nghiệp một cách trung thực...
 
Trang ChínhPortalCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Bệnh nhiệt miệng - phương pháp điều trị hiệu quả
Sun Nov 27, 2016 8:54 am by daiannamthang

» Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh nhiệt miệng
Sat Jun 18, 2016 2:37 pm by daiannamthang

» Trường Trung cấp y Khai giảng lớp Trung cấp Điều dưỡng 2015
Sun Jan 18, 2015 3:28 pm by ykhoahanoi

» THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG GIẢNG VIÊN ĐIỀU DƯỠNG
Sun Jan 11, 2015 11:37 am by ykhoahanoi

» những hiểu lầm đáng sợ vê sữa
Tue Jul 29, 2014 11:34 am by phanthanh

» TIỀN SẢN GIẬT - SẢN GIẬT VẤN ĐỀ CÂN LƯU TÂM
Mon Jul 28, 2014 5:05 pm by phanthanh

» Bệnh nhiệt miệng - phương pháp điều trị hiệu quả
Wed Apr 16, 2014 4:06 pm by daiannamthang

» Cách chữa nhiệt miệng hiệu quả
Wed Apr 16, 2014 4:05 pm by daiannamthang

» Biểu tượng của hội Điều Dưỡng Việt Nam
Tue Mar 11, 2014 10:42 am by vietthangdd68

» Cách chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả
Tue Feb 04, 2014 3:45 pm by daiannamthang

» Quy trình Rửa tay
Mon Jan 06, 2014 10:53 am by quyth6b

» Dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa
Sun Sep 15, 2013 6:48 pm by quyth6b

» CHĂM SÓC VÀ ĐIỀU TRỊ CHO NGƯỜI NHIỄM HIV
Mon Sep 24, 2012 2:24 pm by quyth6b

» sự quan trong trong quan hệ NV y tế và người bệnh
Mon Sep 24, 2012 2:21 pm by quyth6b

» cả nhà giúp mình với
Fri May 18, 2012 12:08 pm by smile91nd

» Lời thề Điều dưỡng ( Lời thề Florence Nightingale)
Thu May 03, 2012 8:14 pm by hoahongxanh

» Ngồi càng lâu càng sớm gặp thần chết
Sun Apr 29, 2012 6:00 pm by trankienlc

» Truyện cười y khoa
Sun Apr 29, 2012 10:20 am by smile91nd

» tư vấn cho mình với.
Fri Apr 27, 2012 9:32 pm by smile91nd

» không tên
Fri Apr 27, 2012 10:00 am by trankienlc

» chăm sóc bàn chân :))
Fri Apr 27, 2012 9:59 am by trankienlc

» Khi nào không nên uống chè xanh?
Fri Apr 27, 2012 9:55 am by trankienlc

» Bức thư cảm động của bố gửi con gái phá thai
Fri Apr 27, 2012 9:31 am by trankienlc

» nguy cơ khi ăn trứng vịt lộn
Fri Apr 27, 2012 9:25 am by trankienlc

» để có giấc ngủ ngon :0)
Wed Apr 25, 2012 10:03 pm by Phamthao91

» những thực phẩm giúp " đánh tan " chứng đau dạ dày :0)
Mon Apr 23, 2012 6:10 pm by Mai Quỳnh Chi

» thực phẩm tốt cho răng nướu :0)
Mon Apr 23, 2012 6:08 pm by Mai Quỳnh Chi

» Chế độ luyện tập cho bệnh nhân đái tháo đường
Fri Apr 20, 2012 9:08 pm by Phamthao91

» Video: Khám bụng
Fri Apr 20, 2012 9:06 pm by Admin

» Chế độ ăn cho bệnh nhân tiểu đường
Fri Apr 20, 2012 9:03 pm by Admin

Most Viewed Topics
PHÁC ĐỒ CẤP CỨU SỐC PHẢN VỆ
IMCI TOÀN TẬP - CHƯƠNG TRÌNH XỬ TRÍ LỒNG GHÉP CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở TRẺ EM
CÁCH VIẾT BÀI GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG
Biểu tượng của hội Điều Dưỡng Việt Nam
ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG GIỎI TỈNH AN GIANG NĂM 2010
Các học thuyết điều dưỡng
ĐIỀU DƯỠNG ĐANG THIẾU NHƯNG KHÔNG DỄ XIN VIỆC
Ngạch viên chức y tế điều dưỡng
TIỀN SẢN GIẬT - SẢN GIẬT VẤN ĐỀ CÂN LƯU TÂM
Sơ lược về nghiên cứu tình huống (case study)
ĐIỀU DƯỠNG LÀ NGHỀ VINH QUANG!!





Top posters
Admin
 
Mai Quỳnh Chi
 
quynhkuthiensu
 
quyth6b
 
hoahongxanh
 
Phamthao91
 
trankienlc
 
smile91nd
 
daiannamthang
 
nguyenkim
 
LIÊN KẾT WEBSITE
MÁI TRƯỜNG TÔI MẾN YÊU
............

Share | 
 

 Phương pháp " dạy học dựa trên vấn đề"( PBL)

Go down 
Tác giảThông điệp
hoahongxanh
Level 2
Level 2


Tổng số bài gửi : 19
Join date : 10/04/2012

Bài gửiTiêu đề: Phương pháp " dạy học dựa trên vấn đề"( PBL)   Sun Apr 15, 2012 4:47 pm

Phương pháp học tập dựa trên vấn đề

Giới thiệu tổng quan về phương pháp học tập dựa trên vấn đề (PBL).

Phương pháp PBL
(Problem Basic learning)
Là phương pháp học tập dựa vào nguyên tắc sử dụng vấn đề làm điểm khởi đầu cho việc thu nhận và tích hợp kiến thức mới và lấy sinh viên làm trung tâm”
Được nhiều cơ sở đào tạo quốc tế áp dụng như: Đại học Erasmus-Hà Lan, Yog Jakarta –Indonesia, Walaik-Thái Lan.
Việt Nam, PBL chưa được áp dụng rộng rãi. Khoa YTCC của trường ĐHY Hà Nội áp dụng từ năm 2004 trong khuôn khổ DA do EC tài trợ.
Trường ĐH YTCC, PBL được áp dụng thử nghiệm trong năm học 07-08 cho 6 môn học trong chương trình Cao học YTCC.

Phân biệt với một số
phương pháp dạy học khác
Nghiên cứu trường hợp – case study:
Hướng học viên tới việc giải quyết vấn đề sau khi đã có được một số kiến thức nhất định
Giải quyết vấn đề - problem-solving (PMP):
Đưa ra các quyết định dựa trên kiến thức đã có trước và suy luận
Học tập dựa trên vấn đề - PBL:
Quá trình thu nhận kiến thức mới dựa trên sự tự tìm cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, sự nhận biết về nhu cầu học tập.

Đặc điểm chính của PBL
Học tập được bắt đầu bằng vấn đề
Các vấn đề dựa trên những tình huống tương đối phức tạp và thực tế
Thông tin cần thiết để giải quyết vấn đề không được cung cấp trước Sinh viên xác định tìm kiếm và sử dụng các nguồn tài liệu phù hợp
Sinh viên làm việc trong một nhóm cố định cho 1 môn học
Lấy sinh viên và nhóm làm trung tâm
Việc học là chủ động/tự định hướng, lồng ghép, mang tính tích lũy và kết nối.
Giảng viên trở thành người hướng dẫn

Qui trình PBL
Làm rõ thuật ngữ mới
Xác định vấn đề (What is the problem here?)
Động não (Brainstorm)
Phân tích vấn đề (Elaborate on explanations)
Xây dựng mục tiêu học tập (Formulate learning goals)
Tự học (Study on your own)
Báo cáo kết quả (Report on information found)
Tổ chức giảng dạy PBL
Nhóm học tập
Sinh viên làm việc trong một nhóm cố định cho 1 môn học.
Mỗi nhóm 8-10 người
Người hướng dẫn/Giảng viên (tutor)
Trưởng nhóm
Thư kí nhóm
Các tài liệu của PBL
Đề cương môn học
Tài liệu dành cho giảng viên.
Tài liệu dành cho học viên.

Lưu ý trong PBL
Đòi hỏi nhiều thay đổi, cải tổ về căn bản trong nhiều vấn đề:
Thiết kế, xây dựng chương trình
Kỹ năng của người dạy
Kỹ năng của người học
Quản lý đào tạo, nhân lực, cơ sở vật chất
Đánh giá người học
Cam kết của toàn bộ giảng viên và lãnh đạo

Kỳ vọng gì ở PBL?
PBL góp phần:
Đổi mới chương trình đào tạo
Tạo môi trường cho việc học tập với vai trò sinh viên/nhóm sinh viên là trung tâm
Sinh viên có khả năng lập luận, tự học
Sinh viên có khả năng giao tiếp cá nhân
Sinh viên thu nhận và duy trì tốt kiến thức đã được học.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Phương pháp " dạy học dựa trên vấn đề"( PBL)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: ĐIỀU DƯỠNG LÂM SÀNG :: ĐIỀU DƯỠNG CƠ BẢN-
Chuyển đến